Hướng dẫn lắp đặt máy giặt Electrolux đúng kỹ thuật

Ngày nay, chiếc máy giặt Electrolux đang dần trở nên thông dụng và gần gữi hơn với các gia đình hiện đại người Việt. So với nhiều đồ gia dụng khác, việc sử dụng máy giặt Electrolux tương đối đơn giản. Tuy nhiên, dù đơn giản là vậy và để nâng cao tuổi đời cho máy giặt nhà, khi lắp đặt và sử dụng máy vẫn cần phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định, nếu bạn không muốn gặp phải những sự cố đáng tiếc. Dưới đây là hướng dẫn lắp đặt máy giặt Electrolux đúng kỹ thuật mà các chuyên gia hàng đầu về máy giặt khuyên bạn nên đọc.

lắp đặt máy giặt electrolux
Hướng dẫn cách lắp đặt máy giặt Electrolux
Công việc lắp đặt máy thường do đội kỹ thuật chuyên môn thực hiện, nhưng lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn kiểm tra lại tình trạng sử dụng máy giặt của gia đình mình, hoặc cũng có thể là những gợi ý để bạn thiết kế một chỗ đặt máy hợp lý khi xây nhà mới:
  • Nếu bạn đang có ý định lắp đặt máy trong phòng tắm hoặc những nơi ẩm thấp, nơi bị hắt mưa hay có ánh nắng mặt trời soi trực tiếp thì hãy dừng lại. Vì vị trí đặt máy không thích hợp sẽ làm giảm tuổi thọ của máy, gây ra những trục trặc, máy hoạt động sai lệch hay thậm chí bạn có thể bị điện giật. Phần mạch điều khiển máy giặt Electrolux rất dễ bị hỏng khi bị ẩm. Bạn cũng không nên để máy trong bếp vì các chất dầu mỡ, mặn bám vào vỏ máy sẽ làm gỉ vỏ máy.
  • Chú ý nơi đặt máy bề mặt phải bằng phẳng, vững chắc. Luôn đảm bảo máy được đặt cân bằng, nếu không, khi máy chạy có thể gây ra tiếng ồn, độ rung bất thường và những vấn đề khác. Chỉnh cho máy được cân bằng, bằng cách vặn các chân linh động của máy hoặc các chân đế, không dùng bìa giấy, gỗ... để cố chỉnh những vị trí không thăng bằng trên sàn. Chú ý không để máy chạm vào tường hay các đồ vật khác.
cach lap dat may giat electrolux
Đặt máy cố định, thăng bằng
  • Đường dây cấp điện, đường cấp nước, ống thải thoát nước nên để càng gần nơi đặt máy càng tốt. Trước ổ cắm điện vào máy, bạn có thể lắp một công tắc tự động, nếu có chức năng chống điện giật càng tốt, mỗi khi giặt hay giặt xong chỉ cần bật tắt công tắc là xong, vừa tiện lợi, vừa an toàn vì bạn không phải cầm vào dây cắm điện. Để tránh bị điện giật, cần nối dây nối đất cho máy đúng kỹ thuật. Rút phích cắm điện khi không sử dụng máy để các vi mạch điều khiển không bị hư hỏng do phải ngâm điện trong một thời gian dài.
Các loại máy cửa trước (ngang) thường có công suất tiêu thụ điện cao (công suất có thể lên đến trên 2kW/h, do có tính năng đun nóng nước giặt, sấy quần áo sau khi giặt). Vì vậy, phải kiểm tra để đảm bảo đường điện trong nhà có thể chịu được tải lớn nhất của máy, đồng thời chịu tải mọi thiết bị khác đang sử dụng.

sua may giat electrolux
Sử dụng máy giặt một cách an toàn
Các máy thường có lưới chống chuột, nhưng bạn cần chú ý chống chuột chui vào máy qua đường ống xả nước. Sau khi hoàn thành chương trình giặt, nên treo ống xả lên để tránh chuột chui vào cắn phá dây điện và các thiết bị bên trong máy.

Để nhận được tư vấn miễn phí từ kỹ thuật viên của chúng tôi, Quý khách xin vui lòng liên hệ:
Dịch vụ sua may giat Electrolux Uy tín | 100% linh kiện chính hãng

Nhận xét