Lưu ý khi để máy giặt trong phòng tắm

Về cơ bản thì máy giặt đặt trong nhà tắm rất thuận tiện cho việc giặt giũ. Thực tế đã chứng minh và theo các chuyên gia về sửa máy giặt Electrolux thì sự cố chập điện có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nguy hiểm hơn có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người. Ngoài ra sẽ làm giảm tuổi thọ của máy giặt một cách nhanh chóng.
>> Xem thêm:
3. Giảm giá: bảo dưỡng bình nóng lạnh | giá rẻ chỉ với 90.000/bình
Lưu ý khi để máy giặt trong phòng tắm
Lưu ý khi để máy giặt trong phòng tắm
Máy giặt, một thiết bị gia dụng tưởng như vô hại nhưng những vụ nổ, điện giật vì máy giặt xảy ra với một số gia đình thời gian qua đã khiến nhiều người băn khoăn không biết đặt máy giặt ở đâu cho an toàn?

Theo khảo sát của các chuyên gia về máy giặt:
  • Chị Nguyễn Hoàng Yến (Ngõ 192, Lê Trọng Tấn, Hà Nội) cho hay đã bị ngã ngửa giữa sàn nhà tắm chỉ vì máy giặt rò điện. Sau khi tắm xong chị cho đồ vào máy giặt, vừa sờ vào vỏ máy thì một luồng điện đã giật tung người. Rất may điện không rò dưới sàn nhà, nếu không chị đã mất mạng vì… máy giặt.
  • Trước đó, một chiếc máy giặt đang quay bỗng văng hết các thanh kim loại bên trong, phá hỏng cả gian bếp của một gia đình ở Anh. Chủ nhà đã phải tìm nơi trú ẩn vì các mảnh kim loại từ chiếc máy giặt bỗng văng khắp phòng như các mảnh bom, phá hủy hết cả tủ bếp và sàn nhà.

Nên gắn thêm công tắc tự động hoặc chống điện giật để đảm bảo an toàn.
  • Theo ThS. Hoàng Ngọc Thuyết, khoa Kỹ thuật, Đại học Sư phạm Hà Nội, trường hợp máy giặt nổ tung là do các nguyên nhân như tốc độ quay của động cơ tăng nhanh đột ngột hoặc do vi mạch bị chập. Lúc này động cơ đang quay bình thường với vận tốc cao nhất khoảng 3.000 vòng/phút nhưng bị chập nên quay với tốc độ cao quá mức so với thiết kế ban đầu.
  • Trường hợp tốc độ tăng nhanh đột ngột có thể bắt nguồn từ điện áp không ổn định hoặc máy dùng quá thời hạn. Còn do bản mạch lại là yếu tố thiết kế cấu trúc hộp số, đây thường là nguyên nhân chính dẫn đến vụ nổ.
  • Giải thích về cơ chế nổ máy giặt, ThS Hoàng Ngọc Thuyết phân tích: Khi máy giặt ở chế độ vắt, lồng máy sẽ quay với vận tốc góc lớn làm cho nước bắn ra lồng ngoài cũng có lực lớn tương đương. Lực này sẽ tác động đến lồng chắn phía ngoài.
  • Thông thường, ở mức thiết kế vận tốc quay chuẩn thì lồng ngoài sẽ không bị tác động nhiều, nhưng khi vận tốc quay tăng cao làm lực nước bắn ra cao gấp nhiều lần so với bình thường khiến phần kim loại bị tác động dẫn đến vỡ vụn.
Để nhận được tư vấn trực tiếp từ kỹ thuật viên của Electrolux, bạn vui lòng liên hệ:
Theo Kienthuc.net.vn

Nhận xét