Nguyên nhân nào khiến máy giặt không sạch

Bạn rất khó chịu khi áo quần giặt xong vẫn còn bám bẩn, các vết loan lổ hay các vết xà phòng còn đọng lại trên đó. Bạn đang bực bội không biết nguyên nhân do đâu. Hay là máy giặt nhà mình có vấn đề? Đừng vội kết luận như vậy vì máy giặt áo quần không sạch có rất nguyên nhân như: do nguồn nước nhà bạn hay do xà phòng giặt không phù hợp… Nếu những trường hợp trên mà bạn vẫn không khắc phục được thì lúc đó nên gọi kỹ thuật sửa chữa máy giặt đến kiểm tra cho máy giặt nhà mình.
>> Xem thêm

Một số nguyên nhân khiến máy giặt nhà bạn giặ không sạch

Nguyên nhân đầu tiên được nghĩ đến là bột giặt. Bên cạnh lý do bột giặt quá nhiều, khi giặt máy không thể xả hết được, còn một lý do khác là loại bột giặt bạn đang sử dụng có độ hoà tan không tốt, còn gọi là bột giặt “cứng”. Với loại bột giặt này, dù bạn có dùng ít hơn thì cũng có thể xảy ra tình trạng trên.

Nguyên nhân thứ hai máy giặt không sạch còn có thể do bạn cài đặt mức nước quá thấp, lượng nước quá ít không đủ để xả sạch bột giặt bám trong quần áo.

Nước yếu cũng là nguyên nhân khiến cho quần áo còn vệt bột giặt, thường gặp trong trường hợp bạn cho bột giặt vào trong ngăn đựng của máy. Do nước yếu nên bột giặt trong ngăn đựng không chảy ra hết mà bị đặc lại ở hai bên thành ngăn. Một phần lượng bột giặt này được đưa vào quần áo cả trong quá trình xả trước khi sấy nên chúng sẽ không được xả sạch.

Việc khắc phục phải tuỳ từng trường hợp. Có khi phải đổi loại bột giặt mới, thường xuyên làm sạch ngăn đựng xà phòng hoặc hoà tan xà phòng trước khi giặt. Có khi phải nâng mức nước lên cao hơn, tăng áp lực nước cấp cho máy bằng bơm tăng áp.

Thường xuyên tẩy rửa, vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt

Sau một thời gian sử dụng, bên trong thùng máy giặt sẽ tích tụ những chất cặn còn bám lại trong đường xả nước của máy. Để bảo quản máy giặt cũng như đem lại hiệu quả tốt hơn, người sử dụng nên tẩy sạch thùng giặt. Hiện tại các siêu thị đang có bán bột tẩy chuyên dùng riêng cho máy giặt. Giá 21.500 đồng/hộp. Chỉ cần đổ chất tẩy vào thùng giặt, mở nước và cho máy hoạt động 10-20 phút.

Vệ sinh máy giặt định kỳ giúp tăng tuổi thọ của máy
Một số lưu ý bạn cần biết

  • Khi giặt, bạn nên sử dụng nước ấm khoảng 40 độ C là thích hợp nhất, đủ để bột giặt ngấm vào sợi vải, sẽ tẩy sạch được bụi bẩn.
  • Với các loại quần áo bằng lông, len, dạ, bạn không nên giặt bằng máy vì những chất liệu liệu này không chịu được ma sát, giằng kéo dễ hỏng.
  • Vải cao cấp giặt bằng máy rất dễ bị sờn, bạc vì lực ma sát trong máy rất lớn.
  • Khi giặt những quần áo bị dính quá nhiều xăng dầu, bạn không nên cho vào máy giặt. Vì như vậy có thể gây hoả hoạn, lại dễ làm dây xăng dầu sang những quần áo khác.

Nhận xét