4 ẩn họa từ thực phẩm trong tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị giúp bảo quản thực phẩm tốt nhất. Nhưng có mấy ai biết được, tủ lạnh lại là nơi ẩn họa rất nhiều mầm mống vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của những thành viên gia đình bạn.
>> Xem thêm:
ẩn họa trong tủ lạnh
Một số ẩn họa từ thực phẩm trong tủ lạnh
Hôm nay, các chuyên gia sửa tủ lạnh tại Hà Nội khuyên bạn nên tham khảo bài viết sau đây để có thể biết được những loại thực phẩm nào nên hay không nên cho vào tủ.

cây rau mầm
Các loại cây rau mầm

Chất bảo vệ thực vật, hóa chất, vi khuẩn… có thể theo sự phát triển của hạt giống ẩn náu trong các cây mầm. Lưu giữ cây mầm trong tủ lạnh có thể giúp chúng tươi lâu hơn, tuy nhiên sẽ làm phát tán và lây lan vi khuẩn sang thực phẩm khác. Các cây mầm như giá đỗ nên được nấu chín và tránh ăn sống để giảm thiểu sự thâm nhập của vi khuẩn gây hại vào cơ thể.

Thịt xay nhuyễn

Một miếng thịt luôn ẩn chứa vi khuẩn và chúng cần thời gian để có thể sản sinh cũng như phát tán. Quá trình nghiền, xay sẽ giúp các vi khuẩn thêm cơ hội có mặt nhanh hơn ở mọi ngóc ngách. Khi bạn lưu giữ thịt xay trong tủ lạnh, yếu tố về nhiệt độ và môi trường giúp vi khuẩn lây lan sang nguồn thực phẩm khác dễ dàng.

Sữa chưa qua tiệt trùng

Sữa chưa qua tiệt trùng (Sữa tươi nguyên chất) có nhiều lợi ích với sức khỏe tuy nhiên chúng có thể chứa các vi khuẩn gây hại như vi khuẩn campylobacter, E.coli và listeria (vì chưa qua quá trình xử lí).

hàu
Hàu

Sinh sống trong môi trường nước ô nhiễm sẽ tích tụ vi khuẩn bao quanh vỏ các loài sò, hàu…có thể trở thành tác nhân gây bệnh và truyền bệnh trong thời gian bạn cất giữ chúng trong tủ lạnh.

Một vài lưu ý

Các thực phẩm tươi sống trước khi cho vào tủ lạnh nên bọc lại bằng nilông hoặc hộp kín để tránh lây nhiễm lẫn nhau và hạn chế mùi trong tủ lạnh. Nếu là rau tươi thì nên bọc thêm một lớp giấy để giúp hút hơi nước, giúp rau có thể bảo quản lâu hơn.

Thực phẩm đã nấu chín: Thức ăn chín chỉ nên bảo quản 1 – 2 ngày. Thức ăn chín nên để nguội rồi mới cất vào tủ lạnh và sử dụng đồ đựng bằng kim loại, hạn chế sử dụng đồ nhựa. Đây là một mẹo cho việc sử dụng tủ lạnh đúng cách và tiết kiệm điện năng. Bởi thực phẩm được cất vào tủ ở nhiệt độ cao và đựng trong hộp nhựa, kém dẫn nhiệt, sẽ khiến cho tủ lạnh phải tăng năng suất hoạt động dẫn đến hao phí điện năng.

Sử dụng tủ lạnh đúng cách luôn là bí quyết hiệu quả nhất cho việc bảo quản độ tươi ngon thực phẩm sống luôn như mới và giúp lưu giữ lâu mùi vị cho thức ăn của bạn. Hơn hết, sử dụng tủ lạnh đúng cách còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều điện năng không cần thiết.

Nhận xét