Nên mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy giặt, nên nhiều gia đình không biết nên chọn loại máy giặt nào để sử dụng an toàn, hiệu quả và hợp túi tiền. Và bạn đang phân vân không biết nên chọn mua máy giặt lồng ngang hay máy giặt lồng đứng? Hãy cùng trung tâm sửa chữa máy giặt Electrolux của chúng tôi tìm mua và lựa chọn một chiếc máy giặt ưng ý nhất cho gia đình bạn.
chọn mua máy giặt cửa ngang hay cửa trên
Nên mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng?

Nên mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng?

Máy giặt lồng đứng hay còn gọi là máy giặt cửa trên: Thiết kế với ít tính năng, cấu tạo đơn giản, có giá thành thấp hơn máy giặt lồng ngang. Phù hợp với gia đình có diện tích nhỏ, hẹp.

Máy giặt lồng ngang hay còn gọi là máy giặt cửa ngang: Có thiết kế phức tạp, kiểu dáng khác nhau, cứng cáp và bắt mắt. Nó có thêm tính năng như sấy khô và nó giặt sạch hơn máy giặt lồng đứng nhưng dễ bị bào mòn. Có giá thành cao. Thường tốn điện hơn máy giặt lồng đứng.

Nguyên lý hoạt động của máy giặt lồng ngang và lồng đứng

Máy giặt lồng ngang và lồng đứng đều có nguyên lý giống nhau.
Máy giặt lồng đứng được thiết kế một đĩa xoay dưới đáy lồng giặt, có tác dụng đảo đều quần áo nhưng do khối quần áo không định hình nên việc xoay đảo trong quá trình giặt là không tốt và hoàn hảo như máy giặt lồng ngang.

Máy giặt lồng ngang thì có lực ma sát giữa quần áo và bề mặt lồng giặt, lực đảo quần áo sẽ mạnh hơn và đều hơn nên việc giặt quần áo sẽ hoàn hảo hơn.

Độ bền của máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng

Thiết kế của máy giặt lồng ngang phức tạp, những máy giặt lồng ngang có độ bền kém hơn so với máy giặt lồng đứng. Tuy nhiên, sử dụng máy giặt lồng ngang có nhiều ưu điểm như: máy giặt sạch, tiết kiệm nước, quần áo khô hơn và không bám cặn, quần áo không bị nhàu... và đặc biệt máy giặt lồng ngang có khả năng chống chuột tốt hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt lồng đứng và lồng ngang

Nên giặt với khối lượng đồ ở mức độ phù hợp với công suất máy. Chỉ nên cho máy giặt hoạt động khi đã đủ khối lượng đồ giặt để tiết kiệm điện, nước.

Nên đặt máy ở những nơi thông thoáng. Sau mỗi lần giặt cần lau chùi và vệ sinh sạch sẽ. Không đặt ở nơi ẩm ướt hoặc gần nơi đun nấu vì dầu mở, hơi mặn… bám vào sẽ làm gỉ vỏ máy và hỏng các vỉ mạch điện điều khiển.

Mỗi năm nên bảo dưỡng máy giặt ít nhất một lần. Cần kiểm tra và sớm loại bỏ các chất thải ra khỏi túi lọc, sau một vài lần giặt.

Chân hoặc bệ đỡ máy giặt nên làm bằng vật liệu không gỉ, không mục như đế bệ đỡ bằng nhựa chuyên dùng, giá đỡ bằng sắt sơn có sơn lót chống gỉ hoặc giá đỡ I-nox.

Khi giặt những đồ mỏng, nhẹ nên cài đặt chương trình giặt nhanh. Còn khi giặt đồ dày, bẩn cài đặt chương trình đảo, ngâm. Nên cài đặt mức nước vào máy giặt theo lượng đồ giặt thực tế.
Chúc bạn chọn mua máy giặt thành công!

Nhận xét