Một số câu hỏi thường gặp về máy giặt Electrolux (Phần 1)

Mặc dù máy giặt Electrolux là 1 sản phẩm đắt tiền và mang thương hiệu đáng tin cậy nhưng vẫn không thể tránh khỏi những sự cố hư hỏng ngoài ý muốn. Nhưng nguyên nhân chủ yếu là do lắp đặt, môi trường ẩm ướt hoặc việc sử dụng không đúng cách cũng có thể làm giảm tuổi thọ của máy.

>> Xem thêm:
1. Giảm stress với bình nóng lạnh Electrolux
2. Thế hệ Siemens i-Dos Máy giặt thông minh
3. Mẹo hay sử dụng máy giặt tiết kiệm và hiệu quả
sửa máy giặt electrolux
Những câu hỏi thường gặp về máy giặt
Những sự cố ở máy giặt Electrolux thường gặp có thể kể ra như máy không quay, không khởi động, nước rò rỉ ra ngoài, mực nước trong máy giặt không phủ đầy đồ giặt, máy giặt chạy bị rung hoặc kêu.

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp ở máy giặt Electrolux và cách khắc phục theo hướng dẫn của các chuyên gia sửa máy giặt Electrolux tại hãng.

1. Mực nước máy giặt không phủ đầy mẻ giặt. Như thế có bình thường?
  • Máy giặt Electrolux cửa trước sẽ tự động quyết định mực nước phù hợp cho mỗi mẻ giặt, bạn không phải điều chỉnh bất cứ thứ gì. Do tính hiệu quả sử dụng nước của loại máy giặt này, việc bạn thấy mực nước trong máy không bao giờ quá mức dưới cùng của cửa là bình thường.
2. Máy giặt không quay thì phải làm sao?
  • Nếu máy giặt không quay, hãy kiểm tra xem cửa được đóng chặt chưa. Vì lý do an toàn, máy giặt sẽ không quay nếu cửa chưa được đóng chặt.
  • Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra xem liệu ngăn kéo cho bột giặt có đóng chưa – nó phải được đóng lại hoàn toàn.
  • Nếu mẻ giặt không cân, máy giặt cũng không quay. Thông thường, máy giặt có thể tự cân bằng mẻ giặt. Nhưng nếu máy giặt vẫn không cân bằng được, bạn phải sắp xếp lại đồ giặt cho cân hoặc bỏ thêm một số đồ giặt để giúp cân bằng mẻ giặt quá nhỏ.
3. Tại sao máy giặt lại quá rung?
  • Nếu máy giặt rung thì nó có thể do các vấn đề về lắp đặt. Máy giặt cần được đặt chắc chắn trên sàn. Máy giặt Electrolux có các chân cân bằng vì thế bạn có thể điều chỉnh các chân này bằng cách vặn vào hoặc ra nhẹ nhàng cho đến khi máy được đặt chắc chắn trên sàn rồi siết chặt khóa chân cân bằng lại. Lưu ý, chân cân bằng không nên mở rộng quá 1,2 cm dưới đáy máy giặt.
  • Máy giặt phải được đặt trên sàn cứng chứ không đặt trên sàn trải thảm.
  • Các vật liệu vận chuyển, bao gói sản phẩm vẫn còn trong máy giặt. Hãy bỏ hết 5 bu lông vận chuyển, 5 miếng đệm màu vàng và 4 kẹp nhựa “P” phía sau lưng máy. Lưu ý các tấm xốp chèn hàng ở dưới đáy máy cũng phải bỏ đi hết.
  • Bạn không thể mở cửa khi trống giặt chưa ngừng quay. Tuyệt đối không cố tình kéo mở cửa máy dẫn đến hỏng cửa hoặc gãy bản lề.
>> Giảm giá: Bảo dưỡng bình nóng lạnh tại Hà Nội giá rẻ chỉ còn 90k/bình

4. Máy giặt có tiếng kêu lộp độp, lách cách, đập mạnh có sao không?
  • Việc một số mẻ giặt nặng đôi khi phát ra âm thanh va đập mạnh lúc bắt đầu chu trình quay là bình thường.
  • Âm thanh lộp độp, lách cách có thể do cúc, thắt lưng, khóa hoặc các vật liệu kim loại khác có trong quần áo, hoặc thậm chí là chìa khóa, bật lửa hoặc đồ vật khác gây ra. Do vậy, trước khi bỏ quần áo vào máy giặt, bạn nên kéo khóa, lộn trái quần áo để giảm tiếng ồn. Nếu máy giặt kêu, bạn có thể dừng máy giặt và kiểm tra lấy vật lạ ra khỏi trống giặt.
  • Khi bạn đã làm tất cả những gợi ý trên mà máy vẫn kêu thì có thể trong bơm có vật gì đó và bạn nên gọi thợ sửa máy giặt hoặc trung tâm bảo hành.
5. Làm thế nào mở cửa khi mẻ giặt đang hoạt động?
  • Vì lý do an toàn, cửa máy giặt sẽ bị khóa trong toàn bộ chu trình giặt và trên màn hình hiển thị xuất hiện chữ DOOR LOCKED. Để bỏ thêm đồ vào máy giặt vào bất cứ thời điểm nào của chu trình giặt, bạn nên bấm nút Pause (tạm dừng).
  • Khi cửa mở khóa, hãy mở cửa, bỏ đồ vào, sau đó đóng cửa và bấm nút Start để tiếp tục chương trình giặt. Để dừng hẳn chương trình giặt, bấm nút Cancel. Lưu ý: Nếu chương trình giặt bị gián đoạn trong quá trình quay, cửa sẽ không mở cho đến khi trống giặt dừng hẳn. Không được cố tình mở cửa.
Để nhận được tư vấn từ kỹ thuật viên của chúng tôi, Quý khách xin vui lòng liên hệ:

Nhận xét