11 điều không thể bỏ qua khi dùng tủ lạnh

Tủ lạnh đã quá gần gũi với cuộc sống gia đình chúng ta. Nó là thiết bị khá dễ sử dụng, tuy nhiên chỉ cần vài thao tác nho nhỏ cũng sẽ làm giảm đi tuổi thọ của tủ hay tiêu hao lượng điện năng, nghiệm trọng hơn là sữa chữa tủ lạnh không đáng có. Để tránh xảy ra những trường hợp trên, bạn nên tham khảo bài viết sau đây để có cách sử dụng tủ lạnh hợp lý không.
>> Xem thêm:
2. Bí quyết giặt, sấy, là ủi quần áo đúng cách

một số điều không thể bỏ qua khi dùng tủ lạnh


1. Hạn chế mở tủ lạnh nhiều lần và thời gian mở lâu quá mức cần thiết. Làm như thế sẽ tiêu hao một lượng điện. Cũng không nên che kín các giá để thực phẩm trong tủ lạnh.

2. Khi tủ lạnh tắt hoặc khởi động mà nghe tiếng kêu, có thể các vít bắt của dàn lạnh bị lỏng. Nên rút điện và đệm thêm miếng cao su vào, siết chặt.

3.Nên đặt tủ lạnh cách tường tối thiểu 10 cm để đảm bảo lưu thông không khí làm mát dàn lạnh.

4. Không nên để thức ăn nóng trong tủ lạnh, vì sẽ làm ảnh hưởng đến bộ dàn làm mát, giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

5. Các chuyên gia sua may giat Electrolux khuyên bạn nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, khoảng nửa tháng một lần hoặc ít nhất là 1 lần mỗi tháng để tránh cho vi khuẩn có điều kiện sinh sôi, phát triển. Hãy bắt đầu bằng việc vặn nút điều chỉnh từ vị trí (ON) hoặc (OFF) để ngắt điện tủ lạnh hoặc rút nguồn ra. Lấy toàn bộ thực phẩm, giá đỡ trong tủ ra ngoài. Mở cửa tủ để tuyết trên ngăn đá tan chảy (không dùng dao, hay vật cứng để cạy tuyết trên ngăn đá), sau đó dùng khăn mềm lau khô.

6. Khi cọ rửa tủ lạnh cần tránh tình trạng để nước đọng lại ở đáy tủ. Nên để tủ lạnh trở lại rồi mới đặt thực phẩm vào trong.

7. Không nên nhồi nhét quá nhiều thứ vào tủ lạnh vì cần có đủ không gian để không khí trong tủ lạnh lưu thông tốt.

8. Khoảng 1 tháng 1 lần cho tủ lạnh nghỉ ngơi 30 phút bằng cách vặn nút điều chỉnh (thermostat) về vị trí (ON) hoặc (OFF), sau đó để tủ chạy bình thường.

9. Nên làm sạch các loại đồ ăn thức uống trước khi cho vào tủ. Các loại thực phẩm có mùi đặc trưng, hay thức ăn mặn nên bỏ vào túi hay hộp kín rồi mới cho vào tủ lạnh, tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh.

10. Trong lúc mở cửa tủ lạnh không nên để gió quạt thốc thẳng vào sẽ làm tủ quá tải, tốn điện.

11. Khi tủ lạnh không lạnh có thể do tủ lạnh chứa nhiều thực phẩm hoặc núm công tắc (rơ le) để không phù hợp. Nên lấy bớt thực phẩm ra ngoài, vặn núm công tắc lên nhiệt độ lạnh hơn. Kiểm tra lại độ lạnh sau khi điều chỉnh.

Nhận xét