Nguyên lý hoạt động của máy giặt cửa ngang

Máy giặt là thiệt bị điện thông dụng nhất so với một số vật dụng khác trong mỗi gia đình hiện đại. Máy giặt nào hiện đang được ưu chuộng nhất? Đó chính là máy giặt cửa ngang. Tuy có nhiều gia đình sử dụng máy giặt cửa ngang đã lâu, nhưng có mấy ai hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy giặt cửa ngang. Máy giặt cửa ngang giặt quần áo như thế nào? Những thắc mắc này sẽ được các chuyên gia sửa máy giặt của chúng tôi giải đáp bằng bài viết dưới đây.
>> Chọn mua máy giặt tốt nhất năm 2014 chỉ với 4 bước
Nguyên lý hoạt động của máy giặt cửa ngang
Nguyên lý hoạt động của máy giặt cửa ngang

Máy giặt cửa ngang (lồng ngang) có cấu tạo như thế nào?

Máy giặt cửa ngang có cấu tạo hoàn toàn giống nhau, để máy hoạt động tốt chúng gồm một số bộ phận cấu thành dưới đây:
  1. Lồng giặt của máy giặt: Là nơi bạn cho quần áo, chăn ga, gối, màn vào giặt. Tùy theo khối lượng giặt của máy.
  2. Bảng điều khiển máy giặt: Là bộ phận khá quan trọng của máy giặt, tại đây bạn có thể tùy chọn các chế độ giặt/vắt khác nhau,…
  3. Động cơ máy giặt: Đây là bộ phận chuyển hóa điện năng thành chuyển động quay của thùng giặt thông qua curoa, puli của máy giặt. Công suất của động cơ (mô tơ) được các nhà sản xuất thiết kế phù hợp với định mức tải giặt.
  4. Dây curoa: Truyền lực từ động cơ lên Puli của lồng giặt
  5. Puli: thường gắn trực tiếp vào lồng máy giặt và kết nối với dây curoa.
  6. Sợi đun: Giúp giặt những quần áo bẩn bị dính nhiều dầu mỡ, vết bẩn cứng khó ra. Điều chỉnh nhiệt độ từ 400C đến 800C. Ngoài ra, còn có chế độ giặt bằng hơi nước với nhiệt độ nước lên đến 600C có khả năng diệt.
  7. Túi lọc: Ngăn không cho rác xả ra làm ngẹt cống.
  8. Ngăn đựng chất tẩy rửa: Chủ yếu là hộp đựng xà phòng, nước xả vải.
  9. Cửa máy giặt: Với máy giặt cửa ngang có chế độ khóa an toàn. Nên khi máy hoạt động thì không mở cửa được.

Máy giặt cửa ngang giặt sạch quần áo như thế nào?

Máy giặt cửa ngang làm sạch quần áo bằng tác động tự nhiên của chuyển động theo chiều thẳng đứng và quay vòng tròn. Lúc này, quần áo sẽ ma sát với thành máy.

Lượng nước tiêu thụ chỉ bằng 40% chiều cao của lồng giặt. Giúp tiết kiệm lượng nước khá lớn cùng điện năng so với máy giặt cửa trên.

Máy giặt cửa ngang có tốc độ quay khá lớn, tốc độ vắt của một số dòng máy giặt cửa ngang Electrolux có thể lên đến 1000 - 1200 vòng/phút (trong khi máy lồng đứng là 600 vòng/phút) làm cho quần áo được vắt khô hơn, thời gian làm khô nhanh hơn.

Trước đây, máy giặt cửa ngang được vận hành nhờ động cơ và dây curoa. Sau một thời gian sử dụng thì dây curoa sẽ bị giãn làm cho chu trình quay của lồng giặt không được ổn định. Nhưng ngày nay thì nhiều máy giặt của trước ra đời sử dụng động cơ dẫn động trực tiếp (Direct Drive) đã không còn hiện tượng này xảy ra nữa.

Theo thông kê, trên thị trường điện máy hiện nay có rất nhiều hãng máy giặt nổi tiếng cũng như đa dạng về mẫu mã cho người sử dụng lựa chọn như Electrolux, LG, Sanyo, Samsung, Fagor, Candy, Bosch,…

Nhận xét