Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh ngày Tết

Để thực phẩm dự trữ trong tủ lạnh vẫn giữ được chất lượng và tươi ngon trong suốt những ngày Tết. Hôm nay, dịch vụ sửa tủ lạnh Electrolux sẽ chia sẻ đến các mẹ bí quyết bảo quản thực phẩm tươi ngon trong tủ lạnh ngày tết.
bảo quản thực phẩm ngày tết
Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh ngày Tết
Để bảo đảm an toàn thực phẩm ngày tết, các bà nội trợ đừng quên tham khảo những bí quyết sau.

1. Bảo quản rau

Khi mua rau về, cắt gốc, rửa sạch, dàn đều để phơi rau trên rổ đến khi ráo nước rồi mới cho vào tủ lạnh, rau sẽ tươi lâu hơn. Đừng quên cho rau vào túi không buộc chặt.

2. Bảo quản mứt tết

Cho mứt bí, mứt gừng vào lọ thủy tinh rồi đổ đường trắng lên trên, lớp đường trắng này sẽ giúp hút ẩm trong lọ, giữ cho hương vị của mứt không bị thay đổi, không chảy nước.

Để bảo quản mứt quất được lâu, chỉ nên bày ra một phần mứt trên bàn ngày tết để tiếp khách, phần còn lại, nên đun cùng với đường chảy sền sệt, để nguội rồi gói từng quả lại bằng giấy kính. Như vậy, bạn có thể bảo quản được mứt quất tới vài tháng.

3. Bảo quản măng khô

Dùng nước vo gạo để ngâm măng giúp măng khô mau nở và nấu cũng nhanh hơn. Bạn có thể cắt bỏ những chỗ già sau đó ngâm măng trong nước gạo ấm để ăn dần và thay nước thường xuyên để măng mềm và sạch.

4. Bảo quản bánh chưng

Không nên bảo quản bánh chưng trong tủ lạnh vì rất dễ “lại gạo”, khô và cứng. Nên treo bánh ở nơi thoáng mát. Nếu thời tiết nóng, ẩm đột ngột, có thể cho tủ lạnh nhưng đừng quên hấp lại trước khi ăn.

5. Một số loại thực phẩm không nên để tủ lạnh

Khoai tây là thực phẩm không nên để tủ lạnh vì sẽ làm giảm chất lượng các loại củ này. Bánh mỳ nên gói trong giấy, để ngăn đá thay vì ngăn mát vì nếu để ngăn mát, bánh sẽ bị khô mặt.

6. Bảo quản lạp xưởng

Xếp lạp xưởng quanh một cốc rượu trắng để xua ruồi, muỗi thay vì cho lạp xưởng vào tủ lạnh sẽ giúp bảo quản loại thực phẩm này được lâu hơn.

Theo XZone

Trong trường hợp tủ lạnh Electrolux hay tủ lạnh của bất cứ hãng nào của nhà bạn gặp sự cố, hãy gọi tới dịch vụ sửa tủ lạnh Electrolux tại Hà Nội của chúng tôi (04)3 758 9868

Nhận xét