Cách hay giúp quần áo bạn luôn như mới

Làm thế nào để những bộ quần áo mà bạn thường xuyên mặc vẫn bền đẹp như lúc mới mua? Dưới đây là 7 mẹo nhanh giúp bạn giữ quần áo luôn như mới.

mẹo hay với quần áo
Mẹo hay giúp bạn giữ quần áo luôn như mới 
1. Giặt đúng cách, đúng loại
Khi giặt quần áo, sẽ dễ dàng hơn cho bạn nếu sử dụng các chất tẩy rửa hay những loại nước làm mềm vải. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên để lượng quần áo cần tẩy rửa quá nhiều trong máy giặt và bảo quản bằng cách giặt chúng ở nhiệt độ nước thích hợp.

Trên thị trường hiện tại cũng đã có các loại nước giặt dành riêng cho quần áo trắng và quần áo màu, nếu được bạn hãy sử dụng riêng khi giặt từng loại. Không nên sử dụng nước quá nóng để giặt quần áo vì nó có thể khiến quần áo của bạn dễ bị biến dạng và phai màu.

2. Đọc kỹ nhãn mác trước khi giặt
Các loại quần áo khác nhau có cách sử dụng và bảo quản không giống nhau. Quần áo thường đi kèm với nhãn mác hướng dẫn cách sử dụng. Một số loại quần áo thường có yêu cầu như giặt khô hoặc sử dụng nước ở nhiệt độ thích hợp. Vì thế bạn nên đọc kỹ phần nhãn mác trước khi sử dụng để biết được cách bảo quản tốt nhất cho loại quần áo mà mình mới mua.

sua may giat electrolux
Đọc kỹ nhãn mác trước khi giặt 
3. Sử dụng túi giặt
Nếu không muốn giặt tay mà vẫn muốn bảo vệ những chiếc áo quần mỏng manh trước sức mạnh của máy giặt, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng túi giặt. Những chiếc túi giặt bằng lưới có chức năng thông minh có thể giúp bạn bảo vệ quần áo mà vẫn khiến quần áo của bạn được làm sạch bởi tác động của máy giặt.

Một số loại máy giặt cao cấp có chức năng “giặt tay” cũng là một sự lựa chọn bạn nên xem xét sử dụng cho những đồ như áo vest, vải lụa, đồ sơ sinh.

4. Hạn chế sấy quần áo
Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt cần thiết, bạn không nên thường xuyên sử dụng máy sấy để làm khô quần áo vì nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc và chất vải của chúng. Hãy phơi quần áo khô một cách tự nhiên nhất bằng ánh nắng mặt trời.

5. Phơi quần áo
Khi phơi quần áo, bạn nên nhớ lộn mặt trái của chúng ra ngoài để ánh nắng mặt trời không làm ảnh hưởng đến màu sắc trang phục. Với một số sản phẩm như len, sợi tổng hợp, bạn nên vắt ngang chúng qua mắc áo thay vì treo như bình thường để tránh làm ảnh hưởng đến độ đàn hồi, co giãn của quần áo.

phơi quần áo đúng cách
Phơi quần áo đúng cách
6. Gấp quần áo
Đừng nghĩ rằng việc gấp quần áo là chuyện quá nhỏ và không phải học bạn nhé. Bạn nên biết cách gấp quần áo sao cho vuông vắn, lộn đúng mặt phải của nó và phân loại màu sắc riêng để không bị nhầm lẫn mỗi lần chọn trang phục cho mình. Hơn nữa, với những loại trang phục có khóa kéo, bạn nên kéo hết phần khóa lên để đảm bảo chúng không bị móc vào các sợi vải và làm hỏng bộ đồ yêu thích của mình.

7. Sắp xếp vào tủ
Khi xếp quần áo vào tủ, hãy phân loại riêng các loại quần áo ngủ, quần jeans, áo phông, đồ mặc nhà và đồ đi làm, đi chơi. Với những loại áo phông, áo len hay chất co giãn, tốt nhất là bạn nên gấp chúng lại thay vì treo lên mắc để chúng không bị bai, dão. Riêng với áo sơ mi bạn nên treo chúng lên để tránh bị nhàu nát và mất dáng áo nhé.
xếp quần áo
Sắp xếp vào tủ 
Xem thêm:
>> Hỏi đáp về quần áo bị ra màu.

Theo Trí thức trẻ

Nhận xét