Đứt cáp quang biển AAG ảnh hưởng 60% lưu lượng Internet của Việt Nam (21/12)

Hôm nay 21/12/2013, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông FPT Telecom vừa cho biết tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) đã xảy ra sự cố đứt tại phân đoạn Vũng Tàu – Hong Kong, khiến 60% lưu lượng kết nối Internet của Việt Nam ra quốc tế bị ảnh hưởng.

>> Xem thêm:
  1. Microsoft gỡ bỏ bản nâng cấp Windows RT 8.1 chỉ ít ngày sau khi ra mắt
  2. Microsoft chính thức phát hành bản nâng cấp Windows 8.1
  3. Địa chỉ sửa máy giặt Electrolux Ủy nhiệm
đứt cáp quang biển AAG
Đứt cáp quang biển AAG ảnh hưởng 60% lưu lượng Internet
Theo thông tin từ FPT Telecom, vị trí cáp quang biển bị đứt cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 278 km. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom.

Theo đó, việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hóa dung lượng truyền tải.

Hiện tại, FPT Telecom đang gấp rút phối hợp chặt chẽ với đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG để khôi phục liên lạc khi tuyến cáp được sửa chữa xong.

AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California). Tháng 12/2012, tuyến cáp này đã bị đứt ảnh hưởng lớn đến việc kết nối Internet ra quốc tế của Việt Nam.

Theo: Báo mới

Nhận xét