Khắc phục hiện tượng máy giặt Electrolux rung lắc

Trong thời gian vừa qua có rất nhiều quý khách hàng đã gọi yêu cầu dịch vụ sửa chữa máy giặt Electrolux của chúng tôi, và cũng đã có không ít khách hàng đã nhờ chúng tôi tư vấn sử dụng máy giặt, cùng với những câu hỏi về một số lỗi thường gặp. Một trong các lỗi thường gặp của máy giặt Electrolux đó là hiện tượng máy giặt bị rung lắc trong quá trình hoạt động. Chính vì các lý do này hôm nay chúng tôi xin được chia sẻ với các bạn nguyên nhân và bí quyết khắc phục hiện tượng trên.
máy giặt electrolux bị rung lắc
Bí quyết khắc phục hiện tượng máy giặt rung lắc
Bài viết dưới đây của chúng tôi được thực hiện bởi các kỹ thuật viên nhiều năm trong nghề và cũng hi vọng sẽ phần nào giải đáp được các khúc mắc của khách hàng và bạn đọc.

1. Nguyên nhân chính của hiện tượng máy giặt Electrolux bị rung lắc
  • Nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc máy giặt cửa ngang Electrolux mới, tất cả những bao gói và chốt bảo vệ khi vận chuyển phải được tháo bỏ trước khi sử dụng.
Chốt bảo vệ vận chuyển máy giặt Electrolux
Chốt bảo vệ vận chuyển máy giặt Electrolux
  • Mô tơ (động cơ) dẫn động trục quay của lồng máy, nếu mô tơ hoạt động không đúng định mức, hoặc mô tơ gặp sự cố về điều tốc sẽ làm ảnh hưởng tới chu trình quay của lồng giặt (lồng giặt quay nhanh, chậm không bình thường), đây cũng là một nguyên nhân gây ra hiện tượng máy giặt bị rung.
Điều tốc động cơ bị hỏng
Điều tốc động cơ bị hỏng
>> Xem thêm: Cấu tạo động cơ máy giặt Electrolux
  • Bộ phận giảm sóc bao gồm lò xo treo lồng, nhún thụt giảm xóc đỡ phía dưới lồng bị hỏng. Bạn thử tưởng tượng như đôi nhún giảm xóc của xe máy, khi bị rò dầu thủy lực trong ống. Máy sẽ vận hàng không êm ái. Đây là nguyên nhân chính làm máy bị rung khi giặt.
giảm xóc của máy giặt electrolux
Bộ phận giảm xóc của máy bị hỏng
>> Xem thêm: Cấu tạo bộ phận giảm xóc máy giặt Electrolux
  • Bộ bi, bạc phớt của máy bị hỏng, lồng giặt sẽ bị lệch tâm, máy sẽ bị rung, lắc mạnh khi giặt và vắt. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng máy giặt rung, lắc.

Một nguyên nhân nữa làm máy giặt bị rung trong quá trình hoạt động là do việc lắp đặt máy giặt không đúng quy cách, máy bị đặt nghiêng, không bặt vít chân đế… sẽ làm máy giặt bị rung trong quá trình sử dụng.

2. Cách khắc phục các hiện tượng trên như sau
  • Đối với các trường hợp mà nguyên nhân là do các thiết bị cấu tạo của máy giặt bị hỏng chúng tôi khuyên nghị quý khách hàng nên tạm ngừng hoạt động của máy và gọi ngay dịch vụ sửa chữa để được tư vấn, hỗ trợ. Quý khách không nên tự tháo lắp máy giặt để các kỹ thuật viên tiện thao tác trong quá trình sửa chữa.
  • Khi mua máy quý khách nên yêu cầu nhân viên kỹ thuật cho chạy thử máy để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất trước khi lắp đặt tại gia đình. Nên tháo bỏ bao gói và các chốt bảo vệ khi vận chuyển trước khi sử dụng. Hãy gọi ngay một dịch vụ lắp đặt máy giặt chuyên nghiệp để được tư vấn lắp đặt hợp lý, đúng kỹ thuật.
  • Thông thường máy giặt gặp các trường hợp trên quý khách không thể tự sửa chữa với những thiết bị thông thường, chúng tôi khuyến nghị quý khách nên tạm dừng hoạt động của máy và gọi đến trung tâm dịch vụ máy giặt uy tín để được tư vấn và giải đáp.
Liên hệ để được tư vấn và sử dụng dịch vụ sửa máy giặt Electrolux chuyên nghiệp của chúng tôi:

Nhận xét