Hiện tượng máy giặt Electrolux không vắt?

Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng máy giặt Electrolux không vắt, thường là do phần mạch điều khiển bị lỗi, do hỏng bơm xả nước hoặc có một số trường hợp khác như do tắc ống thoát nước. Và để khắc phục hiện tượng này, bạn có thể làm theo một số thủ thuật dưới đây của chúng tôi.
máy giặt electrolux không vắt
Khắc phục hiện tượng máy giặt Electrolux không vắt?
  • Nguyên nhân và biện pháp khắc phục:
1. Do lỗi phần mạch điều khiển:
- Ở miền Bắc vào mùa đông trong tiết trời nồm, do độ ẩm trong không khí quá cao, mạch điều khiển rất dễ bị ẩm, hoặc mùa hè khi máy giặt nhà bạn được kê trên sàn có nước, nước bốc hơi nhanh xông qua mạch cũng có thể dẫn đến mạch bị lỗi, không chạy đúng chương trình.

- Để tránh ẩm ướt, bạn nên kê máy giặt nơi thoáng mát, ít bị ẩm ướt và mưa không hắt vào.


2. Do hỏng bơm xả nước:
- Khi máy giặt đến chu trình vắt, bộ mạch cấp lệnh cho bơm hoạt động xả nước ra ngoài. Ở một số trường hợp bơm máy giặt bị hỏng dẫn đến nước trong máy giặt không thể bơm hết nước đi dẫn tới mạch không đóng lệnh cho chương trình vắt.

- Thường xuyên vệ sinh bơm bằng cách nhấn vào một chiều ở ô chứa bơm dưới góc phải máy, tháo nắp ra và vệ sinh lưới lọc bẩn.

>> Xem thêm: Cấu tạo của bơm máy giặt Electrolux

3. Do tắc ống nước thoát:
- Ống nước thoát của máy giặt lâu ngày bị bán cặn hoặc trong bơm bị tắc do rác bẩn lâu ngày đóng bên trong nên bị tắc. Trường hợp này cũng khá phổ biến ở dòng máy giặt cửa ngang.

- Kiểm tra, vệ sinh đường ống thoát nước của máy giặt thường xuyên. Để máy không đóng cặn xà phòng trong lồng giặt, chúng tôi khuyên bạn nên vệ sinh định kỳ 1 năm/ lần.


4. Do côn trùng
- Một vài nguyên nhân khác cũng có thể dẫn đến lỗi mạch, máy không vắt là trong không khí bị bụi, bị côn trùng như thạch thùng, dán, làm tổ bên trong. Khi chúng bị kẹt bên trong có thể dẫn tới nổ mạch.

- Không để quá nhiều đồ đạc gần máy giặt tránh côn trùng làm tổ.

>> Lưu ý: Trường hợp mạch điều khiển đã bị nổ, hoặc bơm máy giặt bị chết, bạn hãy liên hệ với trung tâm sửa chữa, bảo hành ủy quyền của hãng, để được thay thế linh kiện chính hãng.

Nếu bạn cần tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ:

Nhận xét