Quy trình bảo dưỡng bình nóng lạnh cơ bản

Việc bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ giúp tăng độ bền và hiệu suất hoạt động của bình nóng lạnh.

Bảo dưỡng định kỳ bình nóng lạnh là công việc thường xuyên một hoặc hai năm tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước từng khu vực, từng vùng miền. Bình nóng lạnh sử dụng sau khoảng 6 tháng đến 1 năm ( nếu dùng nhiều – hoặc nguồn nước có nhiều cặn. Ví dụ như nước giếng khoan ) thì chúng tôi khuyên bạn nên bảo dưỡng định kỳ bảo dưỡng xả cặn đáy bình từ 06 tháng 01 lần, bảo dưỡng 01 năm 01 lần. Nên định kỳ thay thanh khử canxi 01 hoặc 02 năm 01 lần tùy theo chất lượng nguồn nước. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn quy trình bảo dưỡng bình nóng lạnh cơ bản:
bảo dưỡng bình nóng lạnh
Quy trình bảo dưỡng bình nóng lạnh cơ bản
Bước 1: Trước khi bảo dưỡng cần ngắt nguồn điện, tháo phần rơle điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình nóng lạnh, làm sạch các rắc cắm ở rơle và rắc cắm chân sợi đốt đảm bảo khi cắm phải chắc chắn, không mo ve đánh tia lửa điện tránh hiện tượng chập cháy nổ.

Bước 2: Mở zoăng mặt bích bình nóng lạnh, xả nước, tháo ruột đun và vệ sinh bằng nước tẩy cặn chuyên dùng, làm tan sạch cặn canxi bám vào ruột đun và xúc sạch vỏ bình bằng nước kỹ cho đến khi thấy nước trong.

Bước 3: Sau khi làm vệ sinh xong lắp ráp các chi tiết đầy đủ, kiểm tra dò nước các khớp nối và zoăng. Mở van đường nước nóng ra để xả khí trong bình mở van cấp nước lạnh vào bình cho nước chảy ở đầu ra cửa nóng. Khi thấy nước chảy thành dòng đều không còn bọt khí, đóng van nước nóng lại đóng điện cho bình hoạt động trở lại bình thường .


Vì thế khi bảo dưỡng cần thay thanh cặn Magie mới đúng chính hiệu các hãng danh tiếng thì chất lượng thanh Magie mới có tác dụng thu cặn hiệu quả ( Trên thi trường có bán các thanh gọi là Magie nhưng thực chất đây là thanh nhôm làm giả Magie không có tác dụng thu cặn trong bình ). Nên tìm nhà cung cấp dịch vụ uy tín để thay thế bảo dưỡng.

>> Lưu ý:
  • Bình nóng lạnh hỏng gioăng cần được xử lý kịp thời để đảm bảo độ an toàn cho gia đình bạn.
  • Kiểm tra thanh tẩy cặn có trong bình có bị hao mòn nhiều không, nếu hao mòn vượt >60% hình dáng ban đầu thì nên thay thanh Magie (thanh khử canxi) - Khi nước nóng có tác dụng thu các ion ô xy và cặn, không cho cặn bám vào ruột đun và thành vỏ bình . Nếu không có thanh Magie các Ion sẽ phản ứng với các kim loại trong bình là sắt (Fe) gây nguy cơ ăn mòn vỏ bình.

>> Khuyên bạn:
  • Để tiết kiệm điện năng khi sử dụng, chúng tôi khuyên bạn nên tắt bình nóng lạnh sau khi sử dụng. Nên bật bình nóng lạnh trước khi tắm 15 phút.
  • Để an toàn khi sử dụng chúng tôi khuyên bạn nên tắt bắt trong lúc tắm, hoặc để yên tâm hơn bạn có thể lắp thêm thiết bị chống giật ELCB.
Khi có nhu cầu, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng chất lượng - giá rẻ cho bình nóng lạnh nhà bạn!

Để được tư vấn, xin Quý khách vui lòng liên hệ:

Nhận xét