Mẹo hay sử dụng máy giặt tiết kiệm và hiệu quả

Sử dụng máy giặt đúng cách, an toàn giúp bạn hạn chế được nhiều sự cố đáng tiếc, và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn... Máy giặt là một thiết bị gia dụng thường được sử dụng nhiều nhất trong các gia đình ở Việt Nam, vì vậy việc sử dụng máy giặt đúng cách để quần áo giặt được sạch và tiết kiệm hơn là khá quan trọng vì máy giặt thường ngốn khá nhiều điện năng.

mẹo hay sử dụng máy giặt
Mẹo hay sử dụng máy giặt tiết kiệm và hiệu quả

Hôm nay các chuyên gia về máy giặt sẽ chia sẻ với chị em phụ nữ một số mẹo hay sử dụng máy giặt tiết kiệm và hiệu quả.


Mẹo hay giúp bảo vệ quần áo của bạn khi giặt:
  • Trước khi giặt, nên phân loại quần áo theo màu sắc, độ dày và chất liệu trước. Về cơ bản, các loại đồ dày nên giặt riêng, các loại đồ dễ ra màu hay đồ trắng cũng cần phải được giặt riêng để tránh bị loang màu, ố màu.
  • Các loại đồ thun, đồ len, quần áo dệt tốt nhất không nên giặt bằng máy. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn giặt bằng máy, bạn nên cho bào túi giặt để tránh làm giãn đồ. Các loại quần áo bằng len, sợi bông, khi giặt nên lộn trái để tránh bám lông lên các quần áo khác.
  • Quần áo dính dầu, nhớt hay đã tẩy bằng xăng không nên cho vào máy giặt vì dầu nhớt sẽ bám lại trên lồng giặt, khi bạn giặt đồ khác dầu nhớt sẽ bám lên quần áo của bạn.
  • Quần áo bằng tơ, lụa hoặc các chất liệu đắt tiền tốt nhất không nên cho vào máy giặt mà hãy giặt bằng tay. Khi cho vào máy giặt, chuyển động của lồng giặt sẽ làm giãn vải và các đường may. Khi giặt, sự ma sát cũng dễ gây sờn, bạc màu và biến dạng quần áo.
  • Nếu phải giặt bằng nước ấm, nhiệt độ thích hợp nhất dùng cho máy giặt là 40 độ C. Ở nhiệt độ này, bột giặt sẽ ngấm tốt vào quần áo và lôi kéo chất bẩn ra ngoài. Nếu nước nóng quá, sẽ làm quần áo bị biến hình, nhăn nhúm, mất tính đàn hồi.
  • Tùy theo loại quần áo mà chọn chế độ giặt thích hợp. Các loại vải cao cấp như tơ lụa nên chọn chế độ giặt nhẹ; quần áo bình thường chọn chế độ vừa, chỉ có quần áo dày như Jean, kaki… mới dùng chế độ giặt mạnh.
>> Tham khảo bài viết: Bảo dưỡng máy giặt Electrolux định kỳ | Nâng cao hiệu suất hoạt động tại link: http://suamaygiatelectrolux.blogspot.com/2013/11/bao-duong-may-giat-electrolux.html

Mẹo hay nâng cao tuổi thọ của máy:
  • Khi giặt quần áo cần kiểm tra hết các túi quần túi áo để tránh các vật nhỏ nhu đồng xu, kim băng… lọt vào các khe lồng giặt làm kẹt máy. Bên cạnh đó, khi giặt quần áo, bạn không phải ngồi canh nhưng nên để mắt đến máy giặt, khi có tiếng động lạ hoặc máy có vấn đề cần phát hiện và xử lí kịp thời.
Tiết kiệm nước và điện năng khi giặt:
  • Để tiết kiệm điện năng khi sử dụng máy giặt cần lưu ý: Thông thường quần áo dạng sợi tổng hợp hay hàng tơ, lông nên giặt khoảng 2-4 phút; quần áo bình thường giặt từ 6-8 phút; nếu quần áo quá bẩn thì giặt từ 10-12 phút. Sau đó chuyển sang chế độ xả. Rút ngắn thời gian sử dụng hợp lý ngoài việc tiết kiệm điện, nước còn kéo dài tuổi thọ của cả quần áo và máy.
  • Nếu quần áo quá bẩn nên ngâm nước khoảng 20 phút bên ngoài, chà sạch các cổ áo sau đó cho vào máy. Tỷ lệ trọng lượng của nước và quần áo là 20:1 là ở chế độ tiết kiệm.
  • Nên dùng bột giặt ít bọt nhưng có năng lực tẩy rửa cao khi giặt bằng máy. Điều này làm cho khi xả được mau sạch và có thể tiết kiệm được 1-2 lần nước.
  • Khi giặt quần áo, để tiết kiệm nhất, nên ngâm khoảng từ 20 – 30 phút trước khi cho vào máy. Đặc biệt là các quần áo dính nhiều bùn đất, nên ngâm kĩ và vò sơ trước khi cho vào máy để tiết kiệm điện, nước, cũng như bột giặt.
  • Bạn nên chọn các loại bột giặt chuyên dụng dùng cho máy giặt, hoặc chọn các loại bột giặt ít bọt. Vì độ bọt của bột giặt không có liên quan gì đến độ sạch khi giặt quần áo, vì vậy, các loại bột giặt ít bọt sẽ giúp bạn tiết kiệm nước khi giặt quần áo.
  • Muốn tiết kiệm điện, nước rút ngắn thời gian giặt và quần áo được giặt sạch, sau lần giặt đầu tiên nên lấy ra vắt cho hết nước bẩn đi rồi hãy giặt tiếp (vì ở các chế độ xả máy không tự vắt được, điều này làm các chất bẩn khó thoát ra hết bên ngoài).
Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và cung cấp những dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp, sửa máy giặt Electrolux Uy tín, bảo dưỡng chất lượng - giá rẻ cho máy giặt nhà bạn!

Để được tư vấn và sử dụng dịch vụ sửa chữa máy giặt của chúng tôi, xin Quý khách vui lòng liên hệ:
Chúng tôi sẽ chăm sóc tốt nhất cho chiếc máy giặt của gia đình bạn.

Nhận xét