Tự sửa lò vi sóng Electrolux không nóng

Hiện nay lò vi sóng đã có mặt ở hầu hết mọi gia đình, việc sử dụng lò vi sóng trong sinh hoạt hàng ngày càng trở lên hữu dụng và cần thiết. Nhưng sau một thời gian dài sử dụng, lò vi sóng nhà bạn không thể tránh khỏi những hỏng hóc ngoài ý muốn.


sửa lò vi sóng electrolux
Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng lò không nóng
Có rất nhiều nguyên nhân khiến lò vi sóng Electrolux nhà bạn không nóng, nhưng nguyên nhân chủ yếu đó là do hỏng bóng cao tần, sử dụng lò cho một lần chạy là quá lâu, khả năng bóng cao tần nóng lên và chết bóng là rất cao.

Lò vi sóng không nóng là hiện tượng xảy ra rất phổ biến, có rất nhiều nguyên nhân, trong bài viết này chúng tôi đưa ra một nguyên nhân làm lò không nóng đó là cầu chì của bóng phát sóng (bóng cao tần) và đi ốt tiếp mát. Nếu trong quá trình sử dụng các bạn dùng 100% công suất trong thời gian dài thì cầu chì sẽ đứt ra để bảo vệ bóng cao tần (bóng phát sóng) vì dùng 100% công suất dài thì bóng sẽ rất nóng không thể tản nhiệt kịp có thể dẫn đến chết bóng cao tần.

>> Tham khảo: Dịch vụ bảo dưỡng bình nóng lạnh tại Hà Nội

Nếu gặp phải trường hợp như vậy, bạn nên kiểm tra bóng cao tần xem có vấn đề gì không sau đó thay cầu chì vào và chạy thử, dùng đồng hồ ampe kìm kiểm tra dòng dịnh mức của lò, nếu ổn định thì ok.

Chú ý khi sử dụng: không nên đặt 100% công suất trong thời gian dài, nếu dùng dài thời gian thì cho máy chạy ở 60% công suất là tốt nhất, như vậy thì sẽ giúp nâng cao tuổi thọ lò vi sóng.

Có thể bạn chưa biết: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lò vi sóng, đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả. Bạn cho thể lựa chọn cho mình một sản phẩm tốt nhất, bền nhất để hạn chế tới mức thấp nhất việc hư hỏng của lò.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dịch vụ sửa lò vi sóng Electrolux của chúng tôi tại đây:

Chúc bạn thành công!

Nhận xét