Bí quyết giặt quần áo với từng loại vải

Công việc giặt giũ là việc tất yếu phải làm của tất cả các gia đình. Bạn có thể giặt theo phương pháp truyền thống (giặt bằng tay) hoặc sử dụng máy giặt. Nhưng việc bạn quá lạm dụng vào máy giặt khiến quần áo của bạn nhanh ngả màu. Bạn nên phân loại quần áo trước khi tống chúng vào máy giặt. Đối với từng loại vải khác nhau sẽ có những chế độ giặt khác nhau.
>> Xem thêm:

bí quyết giặt quần áo với từng loại vải
Bạn nên phân loại vải trước khi cho vào máy giặt
Dưới đây là một vài chia sẻ của các chuyên gia sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội. Bạn hãy cùng đọc và tham khảo nhé!

Đối với vải bông (Cotton): Vải bông được dệt từ sợi bông và thường được ngâm cho co trước khi may thành quần áo, do vậy, việc giặt giũ loại vải này khá đơn giản. Bạn có thể giặt bằng máy với nước ấm hoặc lạnh và các loại chất tẩy đa dụng.

Vải sợi tổng hợp:Các loại vải polyester, nylon, spandex, acrylic và acetate không co rút và sẽ dễ dàng tẩy sạch các vết bẩn gốc nước. Hầu hết các loại vải này có tĩnh điện và có thể tạo nên các nếp nhăn vĩnh viễn trong quá trình sấy nóng, do vậy hãy làm khô ở nhiệt độ bình thường đến thấp. Bạn có thể giặt máy bằng nước ấm với chất tẩy đa dụng.

Len và sợi hữu cơ (lông thú): Các loại vải dệt từ lông thú như cừu, dê thường rất bền, nhưng rất dễ bị co rút ở nhiệt độ cao, vậy nên hãy tránh giặt nóng và sấy quần áo, vật dụng từ loại vải này. Bạn nên giặt khô hoặc giặt tay với nước lạnh và chất tẩy nhẹ, sau đó phơi khô chứ không sấy.

Lụa tơ tằm: Được dệt từ những sợi tơ hữu cơ từ con tằm, loại vải sang trọng này được hồ cứng và nhuộm màu. Vải lụa đòi hỏi sự chăm sóc tương đối cẩn thận và cầu kỳ để giữ được chất lượng vải cũng như màu sắc. Bạn nên giặt tay nhẹ nhàng với dầu gội đầu dịu và phơi khô tự nhiên trong bóng râm.

Đối với tơ nhân tạo (rayon):Vải tơ nhân tạo được làm từ bột gỗ qua xử lý hóa chất. Với đặc tính mịn, mát và thoải mái, loại vải này được xem là vải bán tổng hợp. Vải tơ nhân tạo khi giặt có thể bị loang màu, co rút, hoặc mất độ sắc sảo của vải. Bạn nên giặt khô hoặc giặt tay nước lạnh với chất tẩy nhẹ và phơi khô tự nhiên.

Với vải lanh (linen): Loại vải được dệt từ sợi lanh, được hồ cứng để tạo độ đanh và sắc sảo cho vải. Vải lanh rất dễ nhăn và cần phải ủi; đặc tính vải nhẹ và mát. Nên giặt khô hoặc giặt nước lạnh với chất tẩy nhẹ, phơi khô tự nhiên.

Để quần áo bạn luôn như mới, chúng tôi khuyên bạn nên đọc kỹ nhãn mác và phân loại phải trước khi bỏ vào máy giặt.

Chúc bạn thành công!
Nguồn : Webtretho

Nhận xét