Bí quyết làm sạch lò vi sóng và tủ lạnh từ quả chanh

Quả chanh có rất nhiều công dụng, có lẽ nó được ứng dụng nhiều vào cuộc sống hằng ngày như làm nước giải khát, Cocktail, gia vị không thể thiếu trong các món chấm chua ngọt. Mách nhỏ ngoài ra nó còn có tác dùng đánh bay các vết bẩn cứng đầu rất hiệu quả. Các chuyên gia sửa máy giặt Electrolux chia sẻ bí quyết làm sạch lò vi sóng và tủ lạnh bằng quả chanh.
cách làm sạch lò vi sóng, tủ lạnh từ quả chanh
Bí quyết làm sạch lò vi sóng, tủ lạnh từ quả chanh
Dưới đây là 8 công dụng làm sạch hiệu quả của trái chanh, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Công dụng làm sạch lò vi sóng

Mùi của pizza, bỏng ngô, đồ nướng hay bất cứ thứ gì bạn cho vào lò vi sóng để làm nóng đều có thể gây ra những mùi khó chịu. Để khử sạch, bạn cắt chanh thành lát mỏng và đặt vào trong chiếc bát chuyên dụng trong lò vi sóng. Đổ đầy nước nóng vào bát đó, cho vào lò vi sóng và đặt chế độ nấu ăn trong vòng 1 phút. Đặc tính kháng khuẩn của axit citric trong chanh tươi sẽ giết chết vi khuẩn trong khi nhiệt độ cao như một chiếc máy tạo độ ẩm để loại bỏ sự đóng cục của thức ăn trong lò vi sóng. Cuối cùng, lau sạch lò bằng một chiếc khăn ẩm, để khô ráo rồi mới đóng lò lại.

Làm sạch và khử mùi bồn rửa

Vỏ chanh có tác dụng xử lý, khử mùi cống chìm dưới bồn rửa nhà bạn. Và thêm vào đó, không giống như giấm, chanh mang đến 1 hương thơm dễ chịu, giúp cho căn bếp luôn mang không khí sạch sẽ, nhẹ nhàng. Xắt nhỏ miếng vỏ chanh, càng nhỏ càng tốt, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bể. Quan sát đến khi nào vỏ chanh không còn trên bề mặt thì tắt nước. Bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm chanh tự nhiên rất dễ chịu và phần cống luôn sạch sẽ, vệ sinh.

Làm thơm tủ lạnh

Thường xuyên để 1 quả chanh tươi trong tủ lạnh, bạn có thể loại bỏ khá nhiều mùi khó chịu từ nhiều loại thức ăn khác nhau trong đó. Bạn cũng nên đậy kín các thức ăn, đặc biệt là những thức ăn có mùi mạnh và để riêng đồ sống để tủ lạnh luôn thơm mát và sạch sẽ nhé!

Làm sạch những nơi khó cọ rửa

Với một chiếc bàn chải cọ rửa và vài quả chanh, bạn có thể chải sạch cống rãnh, dễ dàng làm sạch những ngóc ngách khó với chùi rửa, tránh phát sinh dịch bệnh và giúp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và sáng bóng. Hỗn hợp này cũng rất lý tưởng cho tất cả những ngóc ngách và vết nứt khác.
Làm vật dụng kim loại sáng bóng trở lại

Chỉ cần ½ quả chanh thì những đồ vật kim loại từ đồng, thiếc sẽ sạch bóng và sáng loáng trở lại. Chanh có tính axit cao, dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy. Và thêm 1 mẹo nhỏ nữa, trước khi chà các loại xoong, nồi và thìa, bạn hãy nhúng miếng chanh vào muối, chúng sẽ loại bỏ những chất bẩn không nhìn thấy rõ ở đáy nồi và làm sáng bề mặt nồi.

Khử mùi cho thớt

Ép 1/2 quả chanh lên thớt và để cho chanh ngấm vào bề mặt thớt trong khoảng 10 phút. Chúng thấm vào gỗ rất tốt, nhưng cũng hoạt động không kém trên thớt nhựa. Chanh làm bong vết bẩn, tiêu diệt vi khuẩn, đặc biệt là với những chiếc thớt thái đồ ăn sống, giúp gia đình bạn luôn an tâm hơn với việc khử trùng những vật dụng này.

Loại bỏ cặn bẩn ở bồn tắm, vòi hoa sen

Thay vì lau rửa gạch nhà tắm, cửa ra vào và đồ đạc bằng hoá chất dễ ăn mòn, hãy sử dụng một phương pháp khắc phục tự nhiên rất hiệu quả sau đây: vắt 6 quả chanh lấy nước cốt và đổ vào bình xịt. Axit citric sẽ phá vỡ những chất cặn bẩn cứng đầu và dễ dàng chà sạch lại bằng xà bông. Ngoài ra, tính chất kháng khuẩn và khử trùng cũng sẽ làm sạch sẽ không gian nhà tắm cho hương thơm mát vô cùng dễ chịu.

Khử mùi trong việc giặt giũ

Phòng tập thể dục, công sở và bếp núc hàng ngày… khiến bạn ra nhiều mồ hôi và quần áo luôn có mùi khó chịu. Chỉ cần một muỗng cà phê nước cốt chanh hòa tan với các chất tẩy rửa sẽ mang đến một mùi hương tươi mát và làm sạch những chất bẩn cứng đầu trên quần áo, bít tất và các phụ kiện khác.

>> Dịch vụ bảo dưỡng máy giặt Electrolux chuyên nghiệp

Lau sạch kính cửa sổ

Bốn muỗng canh nước cốt chanh tươi hoà với khoảng gần hai lít nước sẽ là một dung dịch làm sạch kính cửa sổ cực kỳ hiệu quả, không hoá chất và không để lại những vệt mờ khó coi trên kính. Axit citric mạnh mẽ hoà tan những vết bụi bẩn và nước, làm sạch chúng, mang đến vẻ sáng loáng cho khung kính nhà bạn.

Nhận xét