Tại sao lồng máy giặt có mùi ẩm mốc?

Thói quen giặt giũ không đúng cách cũng như bạn không thường vệ sinh máy giặt sẽ làm máy giặt nhà bạn có mùi ẩm mốc. Hiện nay, nhiều gia đình vẫn giữ thói quen sau khi sử dụng máy giặt thì đóng kín cửa, vì nghĩ rằng nếu mở nắp thì bụi bẩn sẽ bay vào. Trải qua một thời gian dài sử dụng, nhiều lần mở nắp máy giặt thấy máy giặt có mùi ẩm mốc, trường hợp nặng hơn sẽ khiến gioăng cửa máy giặt bị ố mốc.
máy giặt có mùi ẩm mốc
Tại sao lồng máy giặt có mùi ẩm mốc?
Theo kinh nghiệm của các kỹ thuật viên chuyên ngành sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội thì chúng ta nên thường xuyên vệ sinh lồng máy giặt, bảo dưỡng máy giặt đặc biệt là nên mở hé nắp máy giặt mỗi khi không sử dụng để lồng giặt luôn luôn được khô thoáng.

Các nghiên cứu đều cho thấy, lồng giặt của máy giặt là nơi lây truyền vi khuẩn, nấm mốc. Nguyên nhân do đồ  giặt sau khi giặt không được phơi ngay, lồng máy giặt không được vệ sinh và làm khô thường xuyên, cửa máy giặt luôn đóng là nguyên nhân hàng đầu khiến máy giặt nhà bạn có mùi ẩm mốc.

Để hạn chế tình trạng ẩm mốc này, ngoài việc không nên ủ lâu quần áo đã giặt trong máy (do lười, quên, giặt buổi tối đến sáng hôm sau mới phơi…) kỹ thuật viên chuyên ngành sửa máy giặt khuyên người sử dụng nên mở cửa máy giặt để thoát không khí, hơi nước phía trong giúp khô thoáng lồng máy giặt .

Bí quyết khử mùi hôi, ẩm mốc cho máy giặt nhà bạn

Khử mùi hôi cho máy giặt bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.

Bạn có thể sử dụng các loại thuốc tẩy rửa khử mùi lồng giặt bán tại các siêu thị. Trên mỗi loại đều có hướng dẫn sử dụng cụ thể đảm bảo an toàn cho quần áo cũng như các thiết bị trong máy giặt.

Khử mùi hôi cho máy giặt bằng dấm ăn.

Nếu không muốn dùng các loại thuốc tẩy, bạn có thể dùng dấm ăn. Sau khi đổ dấm vào ngăn xà phòng hoặc trực tiếp vào nước, để máy chạy không quần áo với thời gian dài nhất, sử dụng nước nóng càng tốt. Sau khoảng 10 phút, hãy dừng lại để dung dịch dấm pha loãng trong lồng ngấm vào từng ngõ ngách, các lỗ cấp và thoát nước xung quanh để phát huy tác dụng.

Nước tẩy javen cũng là một dung dịch tẩy hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng javen trực tiếp để tẩy mùi trong khi giặt đồ, vừa khử mùi vừa sạch quần áo.
Nên tẩy rửa, vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt theo định kỳ để đảm bảo hiệu quả giặt tẩy cũng như hiệu suất hoạt động của chúng.

Nhận xét