Mẹo hay giúp bạn xử lý máy giặt bị trào bọt

Sau khi thử dùng bột giặt tay cho chiếc máy giặt cửa ngang, một số gia đình gặp rắc rối vì chiếc máy giặt bị trào bọt. Vậy nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiện tượng này là gì? Hãy cùng các chuyên gia sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội tìm hiểu mẹo hay xử lý hiện tượng máy giặt bị trào bọt.
Để giải đáp thắc mắc về trường hợp máy giặt bị trào bọt, chị Nguyễn Thái Thủy Tiên - nhân viên tư vấn khách hàng Electrolux Việt Nam cho biết: Sử dụng bột giặt không đúng loại sẽ gây ra tình trạng quá tải cho mô tơ vì độ nhớt quá cao (thừa sút), khiến bọt xà phòng tràn ra ngoài máy.

Bột giặt tay có số lượng bọt nhiều sẽ làm ẩm môi trường bên trong máy giặt và khiến bọt tràn ra ngoài lồng giặt, tràn vào mô tơ và mạch điều khiển, nặng hơn là hỏng máy giặt.

Cách gì khắc phục hiện tượng máy giặt bị trào bọt?

Ngoài nguyên nhân lựa chọn sai bột giặt, trường hợp một số người tiêu dùng cho nhiều bột giặt vào máy với hi vọng giặt quần áo sạch hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến cho số lượng bọt quá nhiều, tràn ra phía ngoài lồng giặt.

Để giải quyết hiện tượng máy giặt bị tràn bọt, người sử dụng tắt máy giặt và để chờ xà phòng tan hết, sau đó bật lại, chọn chế độ giặt không vắt. Khi máy dừng lại, người dùng nên nhấn nút xả để làm sạch nước trong máy giặt. Lấy hết quần áo ra và lặp lại chu trình đó. Việc quay máy không có quần áo giặt và xả sạch sẽ có tác dụng rửa máy, loại bỏ xà phòng thừa còn trong lồng giặt, ngăn đựng bột giặt.

Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt mỗi ngày

Chọn đúng loại bột giặt cho máy giặt cửa ngang hoặc cửa trên.

Cho một lượng bột giặt vừa phải với lượng nước và lượng quần áo cần giặt.

Không nên đặt máy giặt ở chỗ ẩm thấp, đặc biệt trong nhà tắm, bởi độ ẩm cao dễ làm nghẽn mạch hoặc hỏng Board mạch điều khiển.

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt, xịt thuốc chống gián, chống chuột vào gầm máy.

Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng máy giặt, vệ sinh đường ống xả và bơm nước bị cặn, rác bẩn cản lại.

Nhận xét