So sánh tính năng của điều hòa Panasonic và Daikin

Việc sử dụng điều hòa trong những ngày hè nóng bức đang trở lên phổ biến và không thể thiếu của mỗi gia đình. Để việc lựa chọn được một chiếc điều hòa tốt, phù hợp với khả năng tài chính trong gia đình là điều không hề dễ dàng. Nếu bạn đang phân vân nên mua điều hòa Daikin hay Panasonic? thì các chuyên gia chuyên sửa điều hòa tại Hà Nội xin giới thiệu bài viết so sánh về ưu và nhược điểm của từng loại bạn có thể dễ dàng lựa chọn một chiếc máy điều hòa nhiệt độ phù hợp.
>> Xem thêm:
1. 4 thói quen sai lầm khi sử dụng điều hòa nhiệt độ
2. Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho đồ gia dụng nhà bạn
tính năng của điều hòa Panasonic và Daikin
Tính năng của điều hòa Panasonic và Daikin
Dưới đây là một số so sánh ưu và nhược điểm của điều hòa Panasonic và điều hòa Daikin.

Ưu nhược điểm của điều hòa Panasonic

Ưu điểm

Điều hòa Panasonic được đánh giá là dòng điều hòa đứng đầu về kiểu dáng, công nghệ, độ lạnh và độ bền. So với điều hòa Daikin, Panasonic quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam hơn.

Các sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện vượt trội trong khi vẫn duy trì cảm giác dễ chịu. Lúc khởi động, máy hoạt động ở mức công suất tối đa để nhanh chóng đạt tới nhiệt độ cài đặt, sau khi đạt được nhiệt độ cài đặt, máy giảm công suất làm lạnh đủ để duy trì nhiệt độ đó.

Dàn tản nhiệt ngoài trời có thể chống lại sự ăn mòn của không khí, mưa và các tác nhân khác. Đặc biệt, nhà sản xuất còn nâng tuổi thọ của dàn tản nhiệt lên gấp 3 lần bằng lớp mạ chống gỉ sét bên ngoài.

Nhược điểm

Nguồn gốc của sản phẩm điều hòa nhiệt độ Panasonic khó xác định. Nếu là nhập khẩu từ Malaysia thì có chất lượng tốt, máy êm, làm lạnh sâu; nếu là hàng Trung Quốc thì chất lượng kém hơn. Tuy nhiên, trên thị trường, điều hòa Panasonic hàng Trung Quốc dán mác và bán theo giá hàng Malaysia rất nhiều.

Giá thành điều hòa Panasonic cao hơn so với điều hòa Daikin. Ví dụ: Điều hòa Daikin công suất 9.000 BTU giá khoảng 12 triệu, điều hòa Panasonic cùng công suất có giá hơn 14 triệu; điều hòa Panasonic công suất 12.000 BTU có giá gần 15,8 triệu trong khi điều hòa Daikin công suất 12.000BTU cùng công suất có giá gần 15 triệu.

Ưu nhược điểm của điều hòa Daikin

Ưu điểm:

Daikin là công ty chuyên sản xuất điều hòa của Nhật Bản và sản phẩm của hãng này rất được ưa chuộng bởi công nghệ inverter. Đây cũng là hãng đầu tiên phát minh và ứng dụng công nghệ inverter vào điều hòa, tăng khả năng tiết kiệm điện và tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng.

Thời gian bảo hành cao: Hầu hết các dòng điều hòa trên thị trường Việt Nam đều bảo hành 1 năm, riêng điều hòa Daikin được bảo hành hệ thống 1 năm cộng thêm 4 năm cho block nén khí.

Chạy êm: Do có chế độ hoạt động êm dịu với cả dàn lạnh và dàn nóng nên điều hòa Daikin chạy rất êm. Vì thế, dù bạn sống ở khu dân cư đông đúc yêu cầu ít tiếng động hay căn phòng có trẻ nhỏ ngủ đều thích hợp lắp đặt loại điều hòa này.

Nguồn gốc đảm bảo: Điều hòa Daikin nhập vào Việt Nam đều có xuất xứ từ Thái Lan nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Nhược điểm

Daikin chỉ tập trung vào các hệ thống lạnh lớn như lạnh công nghiệp và lạnh thương nghiệp và ít chú trọng vào mảng dân dụng như các hãng Pansonic, Toshiba, Mitshubishi, Sanyo, LG… Vì thế, các loại máy dân dụng (công suất nhỏ từ 1HP – 1.5HP) của Daikin thường có cấu tạo khá phức tạp nên khi gặp trục trặc thì yêu cầu thợ phải tay nghề cao mới khắc phục được.

Nhận xét