Cách sử dụng lò vi sóng Electrolux an toàn

Việc sử dụng lò vi sóng hiện nay đang trở lên phổ biến và không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại. Gia đình bạn mới mua lò vi sóng Electrolux, bạn đang loay hoay không biết sử dụng nó như thế nào. Các chuyên gia của Electrolux về sửa lò vi sóng Electrolux xin hướng dẫn bạn cách sử dụng lò vi sóng Electrolux an toàn và hiệu quả.
>> Xem thêm:
1. Hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux (từ A - Z)
2. Những lưu ý khi để máy giặt trong phòng tắm
Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Electrolux
Sử dụng lò vi sóng Electrolux, an toàn và hiệu quả
Để việc sử dụng lò vi sóng thật sự an toàn và nâng cao tuổi thọ cho chiếc lò vi sóng của bạn, bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

  • Điều cần lưu ý nên sử dụng một số đồ chứa thức ăn chuyên dùng riêng trong lò vi sóng như: thủy tinh, đồ sứ, đồ gốm và một số sản phẩm chuyên dụng… Một điều mà người sử dụng cần lưu ý là khối lượng thức ăn khi đưa vào lò vi sóng Electrolux nói riêng và lò vi sóng nói chung chỉ nên bằng 2/3 dung tích bên trong lò.
  • Luôn đảm bảo có nước hoặc thực phẩm ướt khi sử dụng lò vi sóng Electrolux để ống Magnetron (là đèn điện tử hai điện cực trong đó dòng điện tử đến dương cực được kiểm soát bằng từ trường và điện từ trực giao nhau để tạo công suất điện cao tần), không bị hư hại.
  • Ngoài ra, khi có hiện tượng bất thường như có mùi khép cháy do thực phẩm hoặc do cháy điện phải nhanh chóng ngắt điện.
  • Khi sử dụng lò vi sóng Electrolux, người dùng cũng cần chú ý một số vấn đề. Theo đó, không bật lò vi sóng ở trong phòng đang dùng điều hòa nhiệt độ. Không đưa vào lò các vật dụng bằng kim loại hoặc lẫn kim loại để ngăn ngừa sự cháy nổ.
  • Tuyệt đối không sử dụng hộp đựng thực phẩm làm bằng chất dẻo, bao xốp, bao giấy mầu, giấy báo, giấy báo ảnh… cho vào lò vi sóng để quay. Nguyên nhân, khi cho những vật này vào gia nhiệt trong lò hơi độc nhiều chì hoặc hóa chất độc hại sẽ xâm nhập vào thức ăn, làm ảnh hưởng đến sử khỏe đến các thành viên trong gia đình.
  • Cũng theo các nhà cung cấp, khi vận hành lò vi sóng người sử dụng tuyệt đối không đưa vào lò các đồ đựng thực phẩm dễ bị cháy khi gặp nhiệt độ cao (như gỗ, nylon, nhựa…). Không được đưa vào lo các hộp hoặc túi đựng thức ăn đang đậy buộc kín, nhằm mục đích để ngăn ngừa sự nổ vỡ.
Để nhận được tư vấn trực tiếp từ kỹ thuật viên của Electrolux, bạn vui lòng liên hệ:

Nhận xét