Nguyên nhân và cách xử lý hiện tượng máy giặt bị rò điện

Mặc dù máy giặt được sử dụng khá phổ biến ngày nay, nhưng còn khá nhiều người chưa nắm rõ quy trình lắp đặt và cách sử dụng máy giặt sao cho đúng cách và hiệu quả. Việc lắp đặt máy giặt không đúng kỹ thuật cũng tiềm ấn khá nhiều rủi do như máy chạy rung và lắc hay xảy ra hiện tượng máy giặt bị rò điện. Hôm nay, bạn hãy cùng với các chuyên gia sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng máy giặt bị giật nhé.
>> Xem thêm:
Cách xử lý hiện tượng máy giặt bị rò điện
Nguyên nhân máy giặt bị rò điện và giật

Trong một số trường hợp, hệ thống dây dẫn điện của máy giặt bị chuột cắn đứn, nên khi cho máy hoạt động, ở một số chi tiết nào đó sẽ chạm vào vỏ máy, khiến máy giặt nhà bạn bị rò điện.

Ngoài ra, có thể do quá trình lắp đặt máy giặt bạn đã bỏ qua công đoạn nối tiếp đất cho máy giặt

(Tham khảo cách nối tiếp đất).

Cách nhận biết hiện tượng máy giặt bị rò điện

Đầu tiên bạn nên kiểm tra nguồn điện có bị rò ra bên ngoài hay không, bằng cách cắm điện và cho máy hoạt động như bình thường, bạn hãy sử dụng bút điện (hoặc đồng hồ đo điện), nếu bạn thấy đèn trên bút thử sáng, lúc này có thể kết luận máy giặt nhà bạn bị rò điện.

Cách xử lý hiện tượng máy giặt bị rò điện

Để xử lý hiện tượng máy giặt bị rò điện, bạn nên làm điểm tiếp mát, nói cách khác bạn nên nối dây tiếp đất cho máy giặt. Để điện trường cảm ứng có chỗ thoát và không gây ra hiện tượng giật điện (tê tê) này.

Hãy nới lỏng một con ốc phía sau máy. Dùng đoạn dây điện và tuốt vỏ ở phần đầu quấn quanh ốc và siết chặt lại, đầu dây còn lại cũng tuốt vỏ nối vào cây đinh, thanh sắt đóng xuống đất. Nếu không thể đóng trực tiếp xuống đất thì hãy đặt ở vị trí thông thoáng và khô ráo. Trong trường hợp không đóng được điểm tiếp mát thì nên mang dép khi sử dụng máy giặt. Khi mua ổ điện thì nên sử dụng loại có 3 chân.

Để tránh gặp phải hiện tượng trên, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng máy giặt thường xuyên, ngoài ra bạn có thể lựa chọn và sử dụng những dòng máy giặt cao cấp có khả năng chống chuột tốt như máy giặt cửa trước Electrolux.

Nhận xét