Mẹo hay sử dụng chức năng vắt của máy giặt Electrolux

Máy giặt Electrolux hiện đang là thiết bị điện gia dụng hỗ trợ đắc lực cho các bà nội trợ rất nhiều trong việc làm sạch quần áo… Việc sử dụng máy giặt Electrolux để vắt khô quần áo đang dần trở lên phổ biến. Bài viết dưới đây, các chuyên gia về máy giặt sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng chức năng vắt của máy giặt hiệu quả nhất.
chuc-nang-vat-cua-may-giat
Mẹo hay sử dụng chức năng vắt của máy giặt Electrolux
Đã có nhiều chị em phàn nàn về việc sử dụng máy giặt tiêu tốn nhiều điện năng trong quá trình vắt, để tìm hiểu sự thật chúng ta cần nghe các chuyên gia sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội nói về việc này theo cách phân tích khoa học để tránh hiểu sai về chức năng vắt của máy giặt.

Kỹ sư điện tử Lê Minh Hải đã phân tích và đưa ra nhận định: “Đúng là máy giặt tiêu thụ nhiều điện hơn khi vắt cho nên chỉ đặt tốc độ vắt tối đa khi thật cần thiết. Chính vì điều đó, chúng tôi khuyên chị em nên chú ý thời tiết khi đặt tốc độ vắt cho máy giặt để không làm lãng phí điện năng.

Ví dụ, khi độ ẩm không khí dưới 60%, nếu chỗ phơi có mái che, thoáng gió thì để chế độ vắt 500 vòng/phút; nếu phơi ngoài trời có nắng, thoáng gió thì để ở chế độ 450 vòng/phút. Khi độ ẩm không khí dao động từ 70 – 80% thì nên đặt 800 vòng/phút nếu phơi ở chỗ có mái che, thoáng gió và đặt 650 vòng/phút nếu phơi ở ngoài trời có nắng và thoáng gió. Trong điều kiện thời tiết mà độ ẩm không khí trên 80% thì mới đặt chế độ vắt tối đa nếu phơi quần áo ở chỗ có mái che, thoáng gió và 850 vòng/phút khi phơi ngoài trời có nắng, thoáng gió.

Nhìn chung, trong gia đình máy giặt tiêu thụ khoảng 4,2% điện năng, vì thế hiểu biết và sử dụng máy giặt hợp lý sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn và máy cũng không phải hoạt động hết công suất nhiều lần trong ngày. Các chị em nên chú ý mẹo nhỏ trên để vừa giặt quần áo khô sạch như ý vừa hạn chế tiêu tốn điện không cần thiết.

Hoặc tốt hơn, với thời tiết nắng nóng liên tục của mùa hè, chị em có thể chỉ sử dụng chức năng giặt và giũ chứ không cần vắt. Tận dụng ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao để làm khô quần áo trong ngày và bạn không phải lo sợ quần áo không khô như mong muốn.

Ngoài ra, chuyên gia sua may giat Electrolux cũng khuyên các các chị em có thể sử dụng chức năng vắt thông minh, tiết kiệm điện năng của máy giặt Electrolux đời mới.

Nhận xét