Vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt thường xuyên

Hoạt động lâu ngày, nếu máy giặt nhà bạn không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ thường xuyên máy sẽ bị đóng cặn bã trong và ngoài lồng giặt, dẫn đến tăng độ ma sát khiến máy giặt chạy gây tiếng ồn. Không những vậy, khi máy giặt không được vệ sinh thường xuyên máy giặt sẽ là môi trường cho vi khuẩn sinh sôi. Hơn nữa, nếu không được vệ sinh, bảo dưỡng máy giặt thì lượng phèn, rong rêu, đất cát sẽ đóng ở các van dẫn, van xả, làm cho nước vào không chính xác gây lãng phí điện năng cũng như khiến quần áo giặt không được sạch.
Vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt định kỳ thường xuyên giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn
Vậy khi nào cần bảo dưỡng máy giặt và các bước vệ sinh máy giặt đơn giản như thế nào? Hãy cùng với các chuyên gia sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội tìm hiểu nhé.

Tại sao phải vệ sinh máy giặt thường xuyên?

Vệ sinh máy giặt giúp quần áo sạch hơn, tăng tuổi thọ cho máy và giúp máy vận hành an toàn hơn. Ngoài ra, vệ sinh máy cũng giúp phát hiện ra những hư hỏng tiềm tàng, từ đó có biện pháp đề phòng.

Bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh máy giặt mà không cần thợ

Bạn có thể tự vệ sinh máy tại nhà, mà không cần gọi thợ bằng cách dùng những viên vệ sinh máy giặt.

Nếu không mua được viên vệ sinh máy giặt, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu sau: 2 cốc dấm ăn, 1/4 cốc bột baking soda, 1/4 cốc nước sạch, 1 miếng bọt biển.

Đầu tiên, bạn trộn bột baking soda và nước với nhau, đây chính là chất tẩy rửa chủ đạo để làm sạch máy giặt. Cho hỗn hợp bột baking soda vừa trộn vào trong khay đựng chất giặt tẩy của máy giặt, và đổ giấm ăn vào lồng giặt. Nếu máy giặt không có khay đựng chất giặt tẩy riêng, có thể đổ trực tiếp hỗn hợp bột baking soda và giấm ăn vào lồng giặt.

Đóng cửa và khởi động máy chạy đủ mội chu kỳ giặt hoàn chỉnh, để bột baking soda và giấm ăn hòa tan cặn vôi và nấm mốc một cách tự nhiên, đồng thời khử sạch mùi hôi.

Sau khi máy dừng, lấy một miếng bọt biển sạch cọ xung quanh miệng máy giặt để loại bỏ cặn bẩn và nấm mốc tích tụ lâu ngày, lau sạch lại với nước.

Bạn nên vệ sinh máy giặt khoảng một tháng một lần để máy giặt trong luôn như mới, quần áo luôn có mùi thơm dễ chịu và tuổi thọ của máy kéo dài.

Hãy cùng chia sẻ nhiều mẹo hay với dịch vụ chuyên sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội nhé các bạn.

Nhận xét